Khoác lên mình chiếc áo mùa xuân, Phượng Hoàng Cổ Trấn khác lạ so với thường ngày?

Phượng Hoàng Cổ Trấn từ lâu đã là điểm đến vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc với phong cảnh đẹp chẳng khác gì chốn bồng lai, nét cổ trang tựa như một bức tranh sơn thủy cổ kính. Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa Xuân bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn một Phượng Hoàng e thẹn với tiết Xuân, ngắm nhìn cảnh vật thay màu áo mới, cảnh sắc vạn vật trở nên vui tươi khiến ta cũng như hân hoan trong lòng.

Tiết xuân ở cổ trấn vẫn bình yên và nhẹ nhàng như đặc tính như mặt nước dòng Đà Giang lặng lẽ hàng nghìn năm qua. Không khí se se lạnh nhưng không buốt giá và ảnh hưởng nhiều đến chuyến du lịch thú vị của bạn. Cái đẹp nên thơ của Phượng Hoàng đã hút hồn bạn ngay từ phút đầu tiên đặt chân lên mảnh đất này mất rồi đâu còn thời gian để ý đến cái se lạnh đó nữa

Hôm nay bạn hãy cùng Sắc Màu Việt Travel khám phá nét đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn vào xuân nhé. Biết đâu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc lựa chọn chuyến du lịch tết sắp tới.

1. Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân nên đi mấy ngày?

Vốn là một thị trấn nhỏ của Trung Quốc, tỉnh Hồ Nam, với những du khách Việt Nam, nơi đây luôn là một trong những địa điểm du lịch đẹp kỳ vĩ tại Trung Quốc. Nếu bạn muốn trải nghiệm mùa Xuân năm 2019 ở một vùng đất mới, hãy đến Phượng Hoàng cổ trấn. Để cảm nhận trọn vẹn không khí mùa xuân, bạn nên ghé thăm nơi đây ít nhất từ 4 đến 7 ngày. Hiện tại, có rất nhiều các tour du lịch vào mùa xuân từ Hồ Chí Minh, Hà Nội kéo dài từ 5 ngày đến 7 ngày cho bạn thoải mái lựa chọn.

2. Thời tiết ở Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân

Mùa xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5. Thời tiết vào mùa xuân chủ yếu có sương mù giăng khắp núi rừng là chính. Đặc biệt, mùa xuân tại đây vẫn còn mang cái lạnh do những đợt tuyết còn sót lại của mùa đông thường tan muộn. Vì thế, để hạn chế tối đa bị cảm lạnh cũng như kịp thích ứng với thời tiết nơi đây, bạn nên mang theo những loại quần áo dày, giữ ấm cho cơ thể. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm du lịch phượng hoàng cổ trấn đặt biệt nên lưu ý.

ảnh Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com
                                                          Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com

3. Những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân

3.1. Dạo phố cổ sáng sớm mùa xuân  

Đến Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa xuân, bạn có thể dạo quanh các con phố cổ vào sáng sớm. Dù mặt trời thường lên rất muộn nhưng người dân ở đây lại thức giấc từ rất sớm. Nếu dạo phố cổ vào sáng sớm, bạn sẽ được nghe thấy những tiếng đập nước giặt quần áo từ phía sông Đà Giang vọng lại. Được ngắm nhìn phong cảnh, cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân vào sáng sớm đẹp tựa như bức tranh thủy mặc, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

                                        Cầu Tuyết – Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com

3.2. Dòng sông Đà Giang thơ mộng vào mùa xuân

Đến thị trấn vào mùa xuân bạn sẽ chẳng thể nào quên được vẻ đẹp thơ mộng, nét đẹp chấm phá đặc biệt của sông Đà Giang. Ghé  thị trấn vào ngày xuân, sông Đà Giang uốn lượn duyên dáng, khoác lên mình chiếc áo xanh biếc đầy sức sống. Tại đây du khách có thể check in, lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt đẹp trên những cây cầu nhỏ nối liền hai bên bờ với phong cách thiết kế rất độc đáo như: cầu đá cổ kính, cầu gỗ dung dị, cây sắt mạnh mẽ hay cầu bê tông…

                                                   Sông Đà Giang – Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com

3.3. Cảnh đẹp buổi đêm ở trấn

Thị trấn về đêm đặc biệt hấp dẫn du khách. Nơi đây có hàng quán san sát với ngập tràn những ánh đèn đầy màu sắc, những đóa hoa nến huyền ảo thả bồng bềnh dưới chân cầu Hồng Kiều. Vào buổi tối bạn sẽ được thưởng thích những show ca nhạc mùa xuân hoành tráng. Chắc chắn những bản nhạc chào xuân tại đây sẽ là một trải nghiệm đặc biệt thú vị dành cho bạn.

                                 Cảnh đêm Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com

3.4. Hàng quà lưu niệm cổ kính

Tại đây cũng sở hữu rất nhiều hàng quà lưu niệm cổ kính, đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Bạn có thể tha hồ chọn những món quà lưu niệm để dành cho người thân, bạn bè của mình.

                                      Cửa hàng đồ lưu niệm – Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com

3.5. Tham quan Trương Gia Giới

Bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân mà không tham quan Trương Gia Giới. Nơi đây chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh, đặc biệt hấp dẫn du khách với phong cảnh non xanh, nước biếc,… Ghé Trương Gia Giới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp phong thủy hữu tình, thú vị của hơn 3000 cột đá, thung lũng Sách Khê hùng vĩ, rừng đá sa thạch…

                            Trương Gia Giới – Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com

3.6. Suối Kim Tiên

Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân đặc biệt thu hút du khách bởi những vách đá khổng lồ dọc hai bên bờ suối Kim Tiên. Suối Kim Tiên có độ dài 7,5 km, bốn mùa nước trong vắt có thể nhìn thấy cả những bụi cây, phiến đá dưới lòng nước sâu. Đây cũng là địa điểm check in lý tưởng dành cho bạn để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

4. Ẩm thực mùa xuân  

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi cùng người thân vừa dạo phố, vừa thưởng thức những món ẩm thực mùa xuân tại thị trấn cổ. Vì thời tiết mùa xuân tại đây vẫn còn lạnh, các món ăn hầu hết đều được thêm các loại gia vị ngon, có hương vị cay ấm nồng. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản chỉ có tại đây như: lẩu cá cay, cơm ống tre, canh đậu hũ dưa muối, Shaokao, củ cải muối, đậu phụ thối,…

                    Món ngon – Phượng hoàng cổ trấn tour Trung Quốc sacmauviettravel. com

Hy vọng qua bài viết trên đã giải đáp thắc mắc Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân có đẹp không giúp bạn đọc hiểu hơn về vẻ đẹp bình dị, lãng mạn của vùng đất kỳ vĩ này. Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Trung Quốc giá ưu đãi tại Sắc Màu Việt Travel để khám phá ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm...